Sinh viên ngành Sư phạm Hóa học tham gia Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần XI

Hội thi Olympic Hóa học Sinh Viên toàn quốc lần thứ XI diễn ra tại trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên TP. HCM từ ngày 17/4/2023 – 24/4/2023. Ngành Sư phạm Hóa học đã tiến hành tuyển chọn các sinh viên có thành tích học tập tốt để tham gia Hội thi. Tham dự Hội thi lần này có 48 đội thi với 236 thí sinh đến từ 35 trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước, thuộc nhiều khối ngành: sư phạm, khoa học tự nhiên, kỹ thuật – công nghệ, y – dược, nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản, xây dựng và quốc phòng – an ninh.

Tại buổi lễ khai mạc, sinh viên được tiếp xúc, gặp gỡ và giao lưu với Ban lãnh đạo Đại học Quốc Gia Tp. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Hội Hóa học Việt Nam và đặc biệt là sự hiện diện của Giáo sư Morten Peter Medal – Đại học Copenhagen, Đan Mạch, chủ nhân Giải Nobel Hóa học năm 2022. Giáo sư Morten Peter Medal đã có bài thuyết giảng về “Hóa học click”, giúp lan tỏa kiến thức và niềm đam mê nghiên cứu đến các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên yêu thích ngành học này.

Lễ Khai mạc Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc
Giáo sư Morten Peter Medal – Đại học Copenhagen, Đan Mạch, chủ nhân Giải Nobel Hóa học năm 2022

Trong 2 ngày 19 và 20 tháng 4/2023, các đội lần lượt tranh tài ở 3 bảng đấu A, B và C với hai nội dung là lý thuyết và thực hành. Đội tuyển Olympic Hóa học Trường Đại Học Sài Gòn vinh dự được thi tài tại bảng A, cùng các đội hàng đầu như Đại học Bách Khoa, Đại học KHTN, Đại Học Y Dược, ĐH Sư Phạm…

Ngày 22/4/2023, Hội thi Olympic Hóa Học Sinh viên toàn quốc lần XI bế mạc trong không khí vui tươi phấn khởi. Đoàn sinh viên Trường ĐH Sài Gòn đã vinh dự nhận được 4 giải tư từ Ban tổ chức Hội thi. Đây là một thành tích đáng khích lệ cho nỗ lực phấn đấu của các bạn sinh viên khi tham gia Hội thi với các thí sinh thuộc các trường hàng đầu, có truyền thống đào tạo hóa học trong cả nước. Kết quả này cũng phản ánh chất lượng đào tạo của Ngành Sư phạm Hóa học, Khoa Sư phạm Khoa học Tự nhiên đang có những chuyển biến tích cực trong những năm gần đây. Trong thời gian tới, Ngành sẽ tiếp tục hoàn thiện chiến lược dạy và học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, xứng đáng là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tại Tp. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại Hội thi: